การย้ายมิเตอร์ไฟฟ้า
ขั้นตอนการขอรับบริการ
1.ผู้ใช้ไฟมีความประสงค์ย้ายมิเตอร์ ใน 2 กรณี
- บ้านเดิม ย้ายตำแหน่งมิเตอร์ ติดตั้งสายเข้ามิเตอร์ใหม่ให้ถูกต้องตามมาตรฐาน ว.ส.ท.
- บ้านใหม่ ย้ายมิเตอร์ไปติดบ้านหลังใหม่ ติดตั้งอุปกรณ์ และเดินสายเข้ามิเตอร์ ให้ถูกต้องตามมาตรฐาน ว.ส.ท.
2.ยื่นเรื่องที่การไฟฟ้าใกล้บ้านท่าน
3.พนักงานการไฟฟ้าตรวจสอบการติดตั้ง
4.ผู้ใช้ไฟชำระเงินต่าง ๆ
5.พนักงานไฟฟ้าติดตั้งมิเตอร์
หลักฐานประกอบการขอรับบริการ
6.1 กรณีบ้านอยู่อาศัยธรรมดา
6.1.1 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรที่ราชการออกให้ผู้ขอใช้ไฟ จำนวน 1 ชุด
6.1.2 สำเนาทะเบียนบ้าน ที่อยู่ปัจจุบันผู้ขอ จำนวน 1 ชุด
6.1.3 สำเนาทะเบียนบ้าน ที่จะขอใช้ไฟฟ้า จำนวน 1 ชุด
6.1.4 แผนที่บ้านผู้ใช้ไฟ จำนวน 1 ชุด
6.2 กรณีนิติบุคคล
6.2.1 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรที่ราชการออก คณะกรรมการ/ผู้จัดการที่มีอำนาจลงนาม จำนวน 1 ชุด
6.2.2 สำเนาทะเบียนบ้าน ที่อยู่ปัจจุบัน คณะกรรมการ/ผู้จัดการที่มีอำนาจลงนาม จำนวน 1ชุด
6.2.3 หนังสือรับรองจากบริษัทฯ (ไม่เกิน 30 วัน) จำนวน 1 ชุด
6.2.4 แผนที่บริษัทฯ จำนวน 1 ชุด
6.2.5 ทะเบียนการค้า จำนวน 1ชุด
6.3 กรณีไม่สามารดำเนินการด้วยตนเอง (มอบอำนาจ) ทั้งบ้านอยู่อาศัย,นิติบุคคล
6.3.1 เอกสารจาก 1.1,1.2 แล้วแต่กรณี จำนวน 1 ชุด
6.3.2 หนังสือมอบอำนาจ (กรณีนิติบุคคล ต้องประทับตราบริษัทฯ) จำนวน 1 ชุด
6.3.3 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรที่ที่ราชการออกใช้ ของผู้มอบอำนาจ จำนวน 1 ชุด
6.3.4 สำเนาทะเบียนบ้านของผู้มอบอำนาจ จำนวน 1 ชุด